Diễn đàn về GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Latest topics
» Xin giáo trình, tài liệu nghề Thiết kế đồ họa
Quan điểm về đào tạo theo mô đun Empty09.06.16 2:59 by nguyen26

» Giáo trình
Quan điểm về đào tạo theo mô đun Empty07.06.16 21:44 by sv_vfu

» Đề an sát nhập Trung tâm
Quan điểm về đào tạo theo mô đun Empty30.05.16 1:14 by Khuong767

» Loa loa loa loa loa!
Quan điểm về đào tạo theo mô đun Empty23.01.16 9:53 by Admin

» Hướng dẫn công tác đào tạo,tuyển sinh tại các cơ sở dạy nghề
Quan điểm về đào tạo theo mô đun Empty23.01.16 9:43 by Admin

» 199/TCDN-KHTC ngày 06/4/2007
Quan điểm về đào tạo theo mô đun Empty09.11.15 20:56 by nhanhieptv

» Xin chương trình chi tiết trung cấp nghề Điện dân dụng
Quan điểm về đào tạo theo mô đun Empty11.08.15 0:40 by locvl_1982

» Qui định về số tiết của GV
Quan điểm về đào tạo theo mô đun Empty12.07.15 20:12 by tienttdn

» giáo trình ti học văn phòng
Quan điểm về đào tạo theo mô đun Empty08.04.15 7:21 by damlh

Keywords

nghề  

March 2024
MonTueWedThuFriSatSun
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Calendar Calendar


Quan điểm về đào tạo theo mô đun

2 posters

Go down

Quan điểm về đào tạo theo mô đun Empty Quan điểm về đào tạo theo mô đun

Bài gửi  Admin 21.10.07 7:00

Có khá nhiều quan điểm khác nhau về mô đun, có thể liệt kê ở 3 quan điểm chính sau:
* Quan điểm 1: Mô đun đựoc hiểu là những phần trình độ được đào tạo ngắn hạn, khép kín và kiểm tra đánh giá được. Trình độ tổng thể được phân ra thành các mô đun, học xong mỗi mô đun đều được kiểm tra và cấp văn bằng chứng chỉ. Người học, học đến đâu có thể sử dụng ngay đến đó, không cần phải tổ chức thi tốt nghiệp.
Quan điểm này bị phê phán là dễ dẫn đến phát triển con người một cách phiến diện. Về phương diện quản lý cần có những quy định chặt chẽ trong việc kiểm tra đánh giá xác nhận kết quả các mô đun tạo thành trình độ.
* Quan điểm 2: Mô đun được hiểu là những phần trình độ có thể được đánh giá xác nhận. Nhưng các mô đun thành phần đó luôn là một bộ phận của trình độ nghề tổng thể. Việc kiểm tra, đánh giá, xác nhận kết quả theo các mô đun đơn lẻ không thay cho kỳ thi tốt nghiệp.
Quan điểm này phù hợp ý tưởng đào tạo theo mô đun đối với hệ chính quy dài hạn, nhưng không hạn chế áp dụng cho đào tạo ngắn hạn.
* Quan điểm 3: Mô đun được hiểu thuần túy là đơn vị học tập (học phần). Nội dung đào tạo được chia nhỏ theo mục tiêu đào tạo thành phần được thực hiện bằng phương pháp dạy học theo dự án và hình thức tổ chức đào tạo “cuốn chiếu” theo môn học.
Tuy có những quan điểm khác nhau về mô đun, nhưng đều thống nhất ở chỗ: Mô đun là những phần trình độ xác định, được kiểm tra đánh giá xác nhận. Đào tạo theo mô đun mang tính mềm dẻo, linh hoạt. Nó cho phép thích ứng liên tục với chương trình nhằm đảm bảo sự phù hợp của nó với nhu cầu “mở” của thị trường lao động. Đào tạo theo mô đun vừa mang tính độc lập tương đối vừa mang tính liên thông đảm bảo nguyên lý tích lũy trình độ, vì vậy giúp người học hoàn thiện trình độ ở mức tổng thể cao hơn. Mô đun có thể ảnh hưởng tới việc tổ chức, kết cấu của quá trình đào tạo. Ngoài ra, mô đun mang tính chất trọn vẹn, đơn lẻ, tích hợp, tự hoàn thiện và có thể lắp ghép phát triển.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 105
Registration date : 20/10/2007

https://hungvdtn.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Quan điểm về đào tạo theo mô đun Empty Re: Quan điểm về đào tạo theo mô đun

Bài gửi  Hanoi 24.10.07 1:57

Chào anh Hùng,
Quả thật tôi có thấy một số tài liệu nói về chương trình đào tạo theo mô đun, với nhiều quan điểm khác nhau. Có lẽ cách tiếp cận khác nhau, dẫn đến cách hiểu cũng có nhiều điểm chưa thống nhất anh ạ, dẫn đến việc phát triển chương trình theo mô đun ở ta hiện nay đang có nhiều lúng túng
Hanoi
Hanoi
Thành viên
Thành viên

Tổng số bài gửi : 9
Registration date : 21/10/2007

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết