Thực hiện dạy nghề cho lao động nông thôn thedịnĐ 1956
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Thực hiện dạy nghề cho lao động nông thôn thedịnĐ 1956
Xin các bạn hãy chia sẻ những kinh nghiệm tốt trong việc triển khai DN cho LĐNT và những mô hình dạy nghề đạt hiệu quả ( nên có địa chỉ cụ thể để dễ liên hệ ).
vanthinh- Thành viên
- Tổng số bài gửi : 1
Registration date : 02/09/2011
hi, chia sẻ một vài ý kiến về lớp học nghề theo NĐ 1956
Bạn làm gì cũng phải lên kế hoạch, bắt đầu từ việc trình cấp trên về kế hoạch mở lớp trong đó nêu rõ ở đâu; ngành học là gì; số lượng; kinh phí; phương thức quản lý; công tác quyết toán sau khi kết thúc. Ngay từ khâu tuyển sinh nên chuẩn bị trước khi có quyết định mở lớp (khoảng 1 tháng), hoàn chỉnh hồ sơ (đơn, sơ yếu lý lịch, ảnh 3x4 chuẩn...có xác nhận của chính quyền địa phương). Lưu ý rằng các đối tượng tham gia học phải nhiệt tình, chịu khó. Điều này quan trọng lắm, khi mình triển khai cái nghề mà họ đi học với tính chất học bắt buộc, với tâm lý thích thì học ko thích thì ở nhà, chả ai theo dõi, chả ảnh hưởng gì, ... khi ấy hiệu quả sẽ không cao.
Mọi nội dung, tổng số tiết học được phân bổ trong từng modul học khi ấy bạn đã có trong việc xây dựng chương trình học (chuẩn theo Thông tư 31) và học viên và cả giáo viên nên dạy theo chương trình đó, được lên theo một thời khóa biểu toàn thể khóa học cụ thể, như vậy cả học viên, giáo viên và cả thanh tra hay cấp trên quản lý nhìn vào sẽ dễ theo dõi hơn và nắm bắt tình hình lớp học dễ dàng. Các bài kiểm tra kết thúc modul phần học nên phân bổ cho hợp lý, tùy vào lượng tiết học, nên phân biệt rạch ròi khi nào là lý thuyết khi nào là thực hành. Theo ý kiến cá nhân nhân tôi nên có nhiều bài thực hành (Căn cứ vào xuất phát điểm và nhất là thời gian học và thích hợp hơn với người trung niên (dưới 60 nam, dưới 55 nữ mà). Đan xen là các buổi trao đổi, tọa đàm về nội dung học. Dù sao thì cũng là lớp học nghề cộng đồng mở. Cái họ cần là kiến thức cùng trao đổi kinh nghiệm thực tế là chính.
Sau cùng là cán bộ quản lý lớp kết hợp với giáo viên tổng hợp và hoàn chỉnh các văn bản biểu mẫu sao cho bộ hồ sơ lớp học được đầy đủ (Theo quyết định Số: 14/2007/QĐ-BLĐTBXH). Cũng phải nhấn mạnh một điều, là lớp học dự án của TTg thì các chữ ký nên đồng bộ thống nhất, sổ sách không tẩy xóa, trình bày sạch sẽ. Sự ngăn nắp của cá nhân bạn chính là chìa khóa tạo ra sự thành công cho lớp học đấy
Chúc bạn thành công trong công tác giảng dạy cũng như công tác quản lý!
Mọi nội dung, tổng số tiết học được phân bổ trong từng modul học khi ấy bạn đã có trong việc xây dựng chương trình học (chuẩn theo Thông tư 31) và học viên và cả giáo viên nên dạy theo chương trình đó, được lên theo một thời khóa biểu toàn thể khóa học cụ thể, như vậy cả học viên, giáo viên và cả thanh tra hay cấp trên quản lý nhìn vào sẽ dễ theo dõi hơn và nắm bắt tình hình lớp học dễ dàng. Các bài kiểm tra kết thúc modul phần học nên phân bổ cho hợp lý, tùy vào lượng tiết học, nên phân biệt rạch ròi khi nào là lý thuyết khi nào là thực hành. Theo ý kiến cá nhân nhân tôi nên có nhiều bài thực hành (Căn cứ vào xuất phát điểm và nhất là thời gian học và thích hợp hơn với người trung niên (dưới 60 nam, dưới 55 nữ mà). Đan xen là các buổi trao đổi, tọa đàm về nội dung học. Dù sao thì cũng là lớp học nghề cộng đồng mở. Cái họ cần là kiến thức cùng trao đổi kinh nghiệm thực tế là chính.
Sau cùng là cán bộ quản lý lớp kết hợp với giáo viên tổng hợp và hoàn chỉnh các văn bản biểu mẫu sao cho bộ hồ sơ lớp học được đầy đủ (Theo quyết định Số: 14/2007/QĐ-BLĐTBXH). Cũng phải nhấn mạnh một điều, là lớp học dự án của TTg thì các chữ ký nên đồng bộ thống nhất, sổ sách không tẩy xóa, trình bày sạch sẽ. Sự ngăn nắp của cá nhân bạn chính là chìa khóa tạo ra sự thành công cho lớp học đấy
Chúc bạn thành công trong công tác giảng dạy cũng như công tác quản lý!
letinh466- Thành viên
- Tổng số bài gửi : 6
Age : 41
Registration date : 20/06/2011
Similar topics
» HƯƠNGS DẪN THỦ TỤC XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG HỌC NGHỀ THEO 1956
» Xin CTdạy nghề và CT chi tiết nghề Văn thư hành chính
» 42 Nghề sơ cấp - phân tích nghề bằng Dacum
» Xin CTdạy nghề và CT chi tiết nghề Văn thư hành chính
» 42 Nghề sơ cấp - phân tích nghề bằng Dacum
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
09.06.16 2:59 by nguyen26
» Giáo trình
07.06.16 21:44 by sv_vfu
» Đề an sát nhập Trung tâm
30.05.16 1:14 by Khuong767
» Loa loa loa loa loa!
23.01.16 9:53 by Admin
» Hướng dẫn công tác đào tạo,tuyển sinh tại các cơ sở dạy nghề
23.01.16 9:43 by Admin
» 199/TCDN-KHTC ngày 06/4/2007
09.11.15 20:56 by nhanhieptv
» Xin chương trình chi tiết trung cấp nghề Điện dân dụng
11.08.15 0:40 by locvl_1982
» Qui định về số tiết của GV
12.07.15 20:12 by tienttdn
» giáo trình ti học văn phòng
08.04.15 7:21 by damlh